PopAds.net - The Best Popunder Adnetwork
ข่าวเด่น

เจ้าหน้าที่หามเด็กนักเรียนขอนแก่น 83 คน ส่งโรงพยาบาล หลังดื่มนมโรงเรียน อาเจียน ท้องเสีย – เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

ที่โรงเรียนสนามบิน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้เกิดเหตุนักเรียนท้องเสียจำนวนมาก จึงได้ทำการประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถฉุกเฉินกว่า 10 คัน มารับตัวนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ของโรงเรียนสนามบิน จำนวน 83 คน เข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ หลังนักเรียนดื่มนมของสหกรณ์โคนมจังหวัดขอนแก่น เข้าไปช่วงหลังพักเที่ยง แล้วมีอาการท้องเสีย วิงเวียนศีรษะ อาเจียน และอ่อนแรง
 
นายสมนึก อาจยะศรี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน กล่าวว่า ภายหลังจากเด็กนักเรียนรับประทานอาหารเที่ยงในเวลา 11.00 – 13.00 น. ก็ได้ดื่มนมเข้าไปแล้วมีอาการท้องเสียวิ่งมาบอกครูประจำชั้น ซึ่งนมดังกล่าวครูประจำชั้นบางห้องบอกว่ามีกลิ่นเหม็น จึงประกาศเสียงตามสายให้นักเรียนทุกคนหยุดดื่มนม พร้อมทั้งใครมีอาการแปลก ๆ ให้มารวมกันที่หน้าห้องธุรการ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลต่าง ๆ มารับตัวเพื่อรักษา จำนวนทั้งสิ้น 83 คน โดยในเบื้องต้น ทางสหกรณ์โคนมได้แจ้งทางโรงเรียนว่า ได้เพิ่มฟลูออไรด์เข้าไปในนมจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ด้วย แต่สาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอผลการตรวจของแพทย์ก่อน
นายคำพันธ์ ไชยหัด ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ทางสหกรณ์โคนมได้นำนมดังกล่าว ซึ่งผลิตสดใหม่ทุกวันมาส่งให้แก่โรงเรียนสนามบิน และโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นที่อยู่ติดกัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งถ้าหากเกิดจากเชื้อในนมจะต้องออกฤทธิ์ประมาณ 10 – 15 นาที ซึ่งขณะนี้ได้นำนมทั้งหมดไปตรวจสอบแล้วว่าเสียจริงหรือไม่ ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด
 
 
 


 

 source: http://news.mthai.com/hot-news/general-news/498611.html

About m4thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.