PopAds.net - The Best Popunder Adnetwork
ข่าวเด่น

ขอ ทุกฝ่ายฟังคำวินิจฉัยศาลรธน.ด้วยความสงบ ไม่ใช้ความรุนแรง

วันนี้ (13 ก.ค.55) นายกฯ จะเดินทางเยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา และกลุ่มนักธุรกิจอเมริกัน โดยกำหนดการเดินทางจะมีขึ้นในเวลา 14.00 น. ขณะที่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะทำการแถลงผลการวินิจฉัน ตามทคำร้องของผู้ร้องเรียน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีไม่เข้าประชุมส.ส. และผลประโยชน์ทับซ้อนในโครงการบ้านหลังแรก

แม้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี จะไม่อยู่ในวันนี้ (13ก.ค.55) แต่ขอให้ทุกฝ่ายรับฟังการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างสงบ และ ไม่อยากให้ประชาชนกังวลมากเกินไป พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทุกฝ่ายให้พูดคุย แสดงความคิดเห็นภายใต้กรอบกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปกัมพูชา ในเวลา 14.00 น. โดยมีรายงานถึงกำหนดการว่า นายกรัฐมนตรีของไทยจะมีการหารือทวิภาคี กับ พล.อ.เต็งเส่ง ประธานาธิบดีเมียนมาร์ ซึ่งเป็นการยืนยันความสัมพันธ์ที่ดี และความร่วมมือในกรอบทวิภาคี และกรอบอาเซียน ระหว่างกัน และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 23.00 น.
ในขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่อยู่ในประเทศ วันนี้ (13 ก.ค.55) ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะมีการแถลงข่าวผลการวินิจฉัย เรื่องร้องเรียนตามคำร้องเรียนที่มีผู้ร้องเรียนนายกรัฐมนตรี 2 กรณี คือ กรณีไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรโดยไปทำธุระส่วนตัว ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจฝ่าฝืน หรือไม่เป็นไปตามประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 และ เรื่องที่ 2 กรณีปฏิบัติผิดมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีผลประโยชน์ทับซ้อนในโครงการบ้านหลังแรก

About m4thai

ขับเคลื่อนโดย Blogger.